Tác dụng Canxi Bo có vai trò quan trọng đối với cây trồng, nhất là trong việc hình thành tế bào mới. Khi cây còn non, nó giúp cây đẩy nhanh quá trình phân chia tế bào và chuyển hóa chất dinh dưỡng.

Khi cây bắt đầu ra trái, nó kích thích trái cây lớn nhanh, tăng kích thước, chắc ruột và nặng ký hơn. Muốn cây sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao thì đừng quên bón canxi bo cho cây vào những thời điểm quan trọng và thích hợp.

tác dụng canxi bo

Tác dụng của Canxi Bo.

1. Canxi

Là một thành phần của màng tế bào dưới dạng canxi pectate cần thiết cho sự phân chia tế bào của cây trồng. Nên rất cần thiết cho sự hình thành tế bào mới, tạo cho màng tế bào vững chắc.

Canxi cần cho sự hình thành và phát triển của rễ cây, giúp cây chịu úng tốt hơn và việc hút nước của cây trồng.

Canxi có nhiều trong vôi và còn có tác dụng cải tạo đất, tăng độ phì nhiêu của đất, giúp cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Hơn nữa, Canxi đóng vai trò quan trọng trong hoạt hóa các enzym cho cây trồng.

Canxi tham gia vào quá trình dẫn truyền các tín hiệu từ môi trường thông qua enzyme và các chuỗi phản ứng khác. Canxi giúp điều hòa quá trình đóng khí khổng kịp thời giúp cây tránh mất nước trong các điều kiện khô hạn hoặc mở khí khổng khi nhiệt độ quá cao để tránh cháy lá.

TÁC HẠI KHI THIẾU CANXI:

  • Thân cây mềm yếu.
  • Lá và đọt non dễ bị cong và nhỏ,
  • Hoa rụng, nếu thiếu nặng thì đỉnh chồi có thể bị khô,
  • Có hiện tượng chồi chết ngọn, rễ kém sinh trưởng và phát triển. Nếu đất chứa nhiều canxi thì sẽ bị kiềm, tăng độ pH không tốt với cây trồng.

2. Bo

Bo là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình phân chia tế bào thụ phấn và hình thành trái non. Đặc biệt quan trọng cho sức sống của phấn hoa. Thúc đẩy quá trình phân hóa mầm hoa và thụ phấn từ đó tăng tỉ lệ đậu trái.

Nguyên tố Bo có tác dụng tăng khả năng thấm của màng tế bào, làm cho việc vận chuyển hydrat carbon được dễ dàng. Bo liên quan đến quá trình tổng hợp protein, với sự phân chia tế bào. Tuy nhiên, Bo trong cây trồng giảm dần theo thời gian sinh trưởng. Do đó cần phải bổ sung Bo cho cây trồng để cho cây trồng phát triển một cách tốt nhất.

Sử dụng Bo sẽ giảm được hiện tượng rụng trái non trên cây trồng rất hiệu quả, đặc biệt hơn khi ở giai đoạn cây đang ra hoa.

TÁC HẠI KHI THIẾU BO:

  • Làm hoa kém phát triển, quả non dễ bị rụng
  • Triệu chứng thiếu Bo thường bắt đầu xuất hiện ở các bộ phận non của cây trồng. Các lá non thường bị biến dạng, mỏng và có màu xanh lợt đến mất màu.

Tác dụng Canxi Bo mang lại lợi ích cho cây trồng.

Tác dụng Canxi Bo cần thiết cho cây trồng, giúp thành tế bào của cây trở nên cứng cáp hơn, chống chịu với các điều kiện bất lợi do thời tiết, sâu bệnh gây ra.

Rất thích hợp bón trong giai đoạn phát triển thân lá, cây đang ra hoa và hình thành trái. Chống rụng hoa và trái nón, hạn chế nứt trái, thối trái, sượng trái. Giúp trái mau lớn, bóng, đẹp, bảo quản được lâu hơn.

tác dụng canxi bo

Bà con có thể sử dụng sản phẩm HortiChel CaB để khắc phục tình tràng cây bị thiếu hụt dinh dưỡng.

  • HortiChel CaB là một tổ hợp hữu cơ tự nhiên, dễ hấp thụ qua lá.
  • Được hấp thụ nhanh vào cây trồng trong vòng 3h-6h, giúp hạn chế khả năng thất thoát thuốc khi gặp thời tiết bất lợi.
  • Bổ sung hàm lượng Bo giúp tăng cường sự sinh trưởng của hạt phấn hoa khi ra hoa. Đồng thời bổ sung Calcium giúp làm vững chắc thành tế bào, ngăn ngừa hiện tượng chết hạt phấn, rụng hoa và rụng quả non, tăng khả năng đậu trái cao.
  • Tăng cường sự phát triển của trái, giúp trái lớn nhanh, nặng ký, mẫu mã đẹp. Kết hợp với Horti Ponic giúp chạy trái non nhanh, trái lớn đều, hạn chế méo trái.
  • Với hàm lượng Canxi cao giúp làm hạn chế hiện tượng vỏ trái bị nứt, thối trái. lép múi, sượng múi.
  • Giúp cây trồng tăng sức chống chịu với thời tiết bất lợi và tăng năng suất.
  • Giúp tăng tỷ lệ đậu trái cao bà con có thể kết hợp với sản phẩm Amino Rong Biển

Tham khảo thêm một số sản phẩm dinh dưỡng khác TẠI ĐÂY
Số điện thoại liên hệ hổ trợ: 0901.21.25.26 – 0909.532.129

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận