Rau mầm là một loại rau khá quen thuộc bởi rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng và chế biến được nhiều món ăn ngon. Chính vì thế nhiều gia đình chọn rau mầm làm một trong các loại rau để đáp ứng nhu cầu rau sạch của mình.

Giới thiệu một số giống rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng dễ trồng.

Rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng thường là rau mầm họ cải rất đa dạng, bao gồm nhiều loại: rau mầm củ cải trắng, rau mầm cải xanh, rau mầm cải ngọt, rau mầm cải thìa, rau mầm súp lơ, rau mầm cải xoong…Đặc điểm nhận biết của loại rau mầm họ cải là lá thường nhỏ, có hình trái tim.

Rau mầm họ cải rất dễ trồng và giàu chất dinh dưỡng gấp 5 lần rau cải thường. Ngoài ra rau mầm họ đậu cũng chứa rất nhiều riboflavin chống lão hóa rất tốt cho cơ thể.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng:

1. Rau mầm họ cải

Rau mầm củ cải trắng

Loại rau mầm này có chứa hàm lượng vitamin A,C, D và các hợp chất sắt, canxi và đạm cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vitamin C cao hơn gấp nhiều lần trong sữa và hàm lượng vitamin A, canxi gấp 10 lần trong khoai tây. Ưu điểm của rau mầm củ cải trắng là giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích vị giác và hạn chế căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Rau mầm củ cải trắng

Rau mầm súp lơ xanh

Theo nghiên cứu, rau mầm súp lơ xanh là rau mầm chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 30 lần so với súp lơ bình thường. Ngoài ra, loại rau mầm này có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư. Không chỉ bảo vệ sức khỏe mà nhờ chứa chất chống oxy hóa nên rau mầm súp lơ xanh còn giúp làm đẹp cho cơ thể.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Rau mầm súp lơ xanh

Rau mầm cải xanh

Rau chứa hàm lượng vitamin B, C, E, chất xơ, canxi và magie rất tốt cho hệ tiêu hoa. Cũng giống như rau mầm súp lơ xanh, cải xanh cũng có công dụng chống lão hóa và ngăn ngừa căn bệnh ung thư. Do đó mà loại rau này hợp khẩu vị với rất nhiều gia đình.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Rau mầm cải xanh

2. Rau mầm họ đậu, đỗ

Rau mầm họ đỗ bao gồm: mầm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu tương…chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe và khả năng chống lão hóa tốt.

Rau mầm đậu xanh

Rau mầm đậu xanh là món ăn quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Nhờ có hợp chất riboflavin chứa trong hạt giống giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng và chống lão hóa tế bào. Bên cạnh đó, giá đỗ xanh cũng giúp giảm lượng cholesterol xấu và chất béo bám trên các thành mạch máu.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Giá đỗ

Rau mầm đậu đỏ, đậu đen

Công dụng nổi bật của rau mầm đậu đỏ, đậu đen là phòng ngừa các bệnh về tim mạch, chống táo bón, thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Ngoài ra, loại rau mầm này cũng có chất chống oxy hóa nên ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Giá đậu đỏ

Rau mầm đậu nành

Rau mầm đậu này cung cấp vitamin B, C, E rất tốt cho việc bảo vệ tim mạch và các bệnh về cao huyết áp hay chống lão hóa. Muốn giữ được chất dinh dưỡng khi chế biến bạn nên thêm chút giấm vào để đảm bảo lượng vitamin B cao nhất.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Giá đậu nành

Rau mầm rau muống

Một trong những hạt giống rau trồng khá phổ biến hiện nay là rau mầm rau muống. Dinh dưỡng chứa trong loại rau này cao hơn nhiều so với rau thường. Rau muống không chỉ giàu chất xơ mà còn là món rất dễ ăn, đặc biệt là đối với người ăn kiêng và muốn giảm béo.

Một số loại rau mầm chứa nhiều dinh dưỡng
Rau mầm rau muống

Xem thêm: Phân bón lá cao cấp kéo đọt cho sầu riêng

Xem thêm: Bọ trĩ và một số thuốc trị bọ trĩ gây hại trên sầu riêng

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận