Hiện tại giá chanh cũng như một số loại cây có múi đã tăng đáng kể. Vì thế, để đem lại chất lượng và năng suất cao. Đồng thời đem lại lợi nhuận bà con nên xử lý làm bông nghịch vụ cây chanh.

Chanh đã trở thành loại cây được nông dân ở nhiều địa phương chọn để chuyển dịch cơ cấu cây trồng từ đất Lúa, vườn tạp kém hiệu quả. Bởi đây là loại cây dễ trồng, cho trái quanh năm và đạt năng suất cao.

Chanh dễ trồng cũng không quá đắt đỏ. Cây thích nghi với nhiều loại đất, cây có tốc độ phát triển nhanh thường sau từ 8-12 tháng trồng bắt đầu cho trái.

Đặc điểm ra hoa nghịch vụ cây chanh

  • Cây dễ xử lý ra hoa với tỷ lệ đậu quả cao

Nếu muốn cây ra bông đậu quả nghịch mùa cần có kỹ thuật xử lý ra bông nghịch vụ bằng cách xịt thuốc kích thích rất dễ thực hiện mà không tốn kém nhiều công sức hay chi phí.

  • Chanh mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nhờ có thể làm bông nghịch vụ chanh bông tím nên cho năng suất cao hơn, bán được giá hơn. Cập nhật gần nhất giá chanh dao động từ 16-30 ngàn đồng/ kg.Vì vậy, vào những thời điểm Chanh khan hiếm nhất là ở thị trường Miền Bắc các Giống Chanh Khác không thể đáp ứng được thì Chanh lại lên ngôi với giá bán từ 35-40 ngàn đồng/kg.

Ngoài ra, trái Chanh còn có ưu điểm là có thể dễ dàng vận chuyển đi xa mà không lo Chanh bị hư hỏng. Vì thế, để đem lại chất lượng và năng suất cao. Đồng thời đem lại lợi nhuận bà con nên xử lý làm bông nghịch vụ cây chanh.

Kỹ thuật làm bông nghịch vụ cây chanh

Phục hồi sau thu hoạch

Cung cấp dinh dưỡng cho cây phục hồi bằng cách: Bón gốc cho cây 1 – 2 kg NPK 20-20-15; 10 kg phân hữu cơ hoai mục trộn với 20 gram nấm Trichoderma.

Cắt tỉa các đoạn cành đã mang trái, cành già cỗi, sâu bệnh…

Xịt ngừa nấm bệnh trên thân, cành để phòng ngừa; đồng thời kết hợp phun thuốc trừ sâu 2 lần (7 ngày/lần) giúp cây phát triển tốt chuẩn bị sức ra hoa.

Làm bông nghịch vụ cây chanh
Phục hồi chuẩn bị làm bông nghịch vụ cây chanh

Tạo mầm

Sau 1,5 tháng sau khi cây ra đọt non bón 0,5 kg DAP + 0,5 kg kali. Phun Nova Pekacid 0-60-20 định kỳ 2-3 lần (7 ngày/lần) phun ướt đều 2 mặt lá. Khi lá , lụa lại (tầm 3 tháng) bắt đầu xiết nước 1 – 2 tuần

Kéo bông đồng loạt

Quan sát lá chanh héo, hơi giòn lá (lá gần như cuốn lại) thì bắt đầu tưới đẫm cho ướt đều 3 ngày liên tục. Sử dụng Kích phát tố- kéo vọt bông xịt ướt đều 2 mặt lá ( 5 ngày 1 lần). Mầm hoa sẽ được kéo ra đều và đồng loạt.

Phòng trừ sâu bệnh

Khi xử lý ra hoa nghịch vụ, cây chanh cũng bị sâu bệnh tấn công. Bà con nên sử dụng các loại thuốc có hoạt chất mát để không ảnh hưởng tới bông trái.

Ngoài biện pháp xử lý ra hoa bằng cách xiết nước có thể làm rụng lá bằng hóa chất Thioure kết hợp với Urê. Tuy nhiên cách này có thể gây suy cây. Bà con nên cân nhắc.

Bà con hãy tiếp tục theo dõi bài viết về nuôi bông, dưỡng trái, chống rụng trái non. Được cập nhật trên VINASA nhé bà con!

VINASA mang đến những sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất, phù hợp với đa dạng các loại cây trồng

Đông đảo các nhà vườn đã sử dụng, và phản hồi hiệu quả của các sản phẩm VINASA
Vừa tiết kiệm chi phí lại tăng sản lượng và chất lượng cho nhà vườn. Công ty chuyên phân phối các dòng hàng nông sản, phân bón, thuốc BVTV nhập khẩu. Đến từ các nước có nền nông nghiệp phát triển. Như Hoa Kỳ, Israel, Anh Quốc, Pháp, Nhật Bản, Bỉ, Tây Ban Nha, Úc…
Cũng như các dòng sản phẩm chất lượng sản xuất tại nhà máy trong nước.

Công ty đã và đang đem đến những sản phẩm tốt nhất, đến với bà con nông dân. Được nhiều bà con tin dùng biết đến. 

Sản phẩm được trãi qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt, trước khi mang đến cho người dân. Vì thế chúng tôi tự tin với những gì chúng tôi mang lại cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam.

Trong tình hình giá phân bón tăng cao, thì việc lựa chọn những sản phẩm ưu việt cho sản xuất nông nghiệp được ưu tiên hàng đầu.

Đặc hiệt, VINASA sẽ luôn đồng hành cùng bà con.

  • Hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình chăm sóc cây trồng.
  • Kết nối tiêu thụ nông sản giữa nhà nông và các đơn vị, doanh nghiệp.
  • Mở rộng đầu tư nông nghiệp bền vững, nông nghiệp 4.0 và liên kết nhập khẩu.
  • Phân phối phân bón chất lượng.

Vinasa kính chúc bà con có một mùa vụ bội thu!

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận